วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553

ทัวร์สบาย สบายสไตส์ Dek-mor 4 วัน 3 เมือง(มาเก๊า-ชมเวเนเชี่ยน-เซินเจิ้น-ฮ่องกง-เที่ยวดิสนีย์แลนด์)

ทัวร์สบาย สบายสไตส์ Dek-mor ขอให้โอกาสแห่งความสุข My vacation   (พฤศจิกายน 2551)   พาท่านไปเที่ยวต่างแดน ต่างภาษา มาเก๊า เวเนเชี่ยน เซินเจิ้น ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ เริ่มต้นตั้งแต่สนามบินสุวรรณภูมิ ถึงสนามบินมาเก๊าก็ต้องกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของที่นี่กันก่อน ขอข้ามมื้อเที่ยง มื้อเย็นไปเพื่อไม่ให้เสียเวลานะคะ เสร็จภาระกิจส่วนตัว Dek-mor และลูกทัวร์ท่านอื่นๆ ก็ขึ้นรถบัสก็ไปที่เวเนเชี่ยน เมืองที่ไม่เคยหลับใหล เพราะสว่างจ้าทั้งกลางวันกลางคืน เที่ยวกันอย่างอิสระหาหาทางกลับที่พักกันเอง แต่จะไปยากอะไรเล่า...มีเพียงนามบัตรโรงแรมที่พักยื่นให้แท็กซี่ เป็นอันว่าถึงที่พักแน่นอนค่ะzzzzzzzzzz ผ่านไป 1 วัน  ตื่นมาแต่เช้าก็เตรียมตัวเดินทางกันต่อ

เซินเจิ้นคือจุดหมายปลายทางต่อไปที่ Dek-mor และผองพวก ไปเที่ยวเมืองจีนนี่ลำบากนิดตรงที่ข้ามเมือง เมืองหนึ่งต้องตรวจคนเข้าเมืองครั้งหนึ่ง  สิ่งที่พลาดไม่ได้เมื่อเดินทางถึงเซินเจิ้นก็คือการช้อปปิ้ง "Lowu City" หรือมาบุญครองเซินเจิ้น มีสินค้าก๊อป สินค้าแบรนด์เนมเพียบ ราคาถูก(เมื่อได้ต่อราคาสุดๆ 70%) ว่าแล้ว Dek-mor ได้ช้อปของถูกจนได้ กระเป๋าใบละ 1,500 บาทเหลือ 500 บาท  สิ่งดีดีในเซินเจิ้นยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะว่ายังมีสถานที่รวบรวมสิ่งมหัศจรรย์บนโลก เช่นปิรามิดของฝรั่งเศส แกรนแคนย่อนที่อเมริกา นครวัดของกัมพูชา พร้อมชมโชว์การแสดงสุดอลังการจากนักแสดงนานาชาติ chaina folk culture village zzzzzzz  ผ่านมาถึงวันที่ 3 Dek-mor ขอพาไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ ดินแดนแห่งความฝัน สนุก และอิสระทั้งวัน จนย่ำค่ำชมพุสวยงามตระกานตา  วันนี้ช่างเหนื่อยเสียเหลือเกิน ต้องเข้าที่พักซะแล้วล่ะ แต่ขอบอกว่าโรงแรมที่อ่องกงห้องเล็กมากๆ  แต่ช่างเถอะอีกเดี่ยวเดียวก็เช้าแล้ว วันนี้วันสุดท้ายสำหรับ My vacation ทริปนี้ ขอช้อปปิ้งที่เมืองฮ่องกงซะหน่อยล่ะ แหม ช่างเป็นแหล่งละลายทรัพย์ เสียยิ่งกว่าซอยละลายทรัพย์ในเมืองไทยซะอีก แต่ขอบอกว่าถ้าคุณซื้อของในดิวตี้ฟรีฮ่องกงล่ะ คุณพลาดถนัด เพราะดิวตี้ฟรีเมืองไทยของถูกกว่าซะอีก... กว่าจะได้ออกเดินทางจากเกาะฮ่องกงโดยเรือเฟอรี่ไปยังมาเก๊า ก็กระเป๋าแห้งเชียวล่ะ ลืมบอกไปมาถึงมาเก๊าแล้วที่พลาดไม่ได้เลย อย่างน้อยขอให้ได้ถ่ายรูปก็ยังดี Dek-mor ก็แอ๊คท่าถ่ายรูปที่โบสถ์เซ็นต์ปอลซะเมื่อยเลยเชียวค่ะ.... เป็นอันว่าทริปนี้ Dek-mor กลับถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพประมาณเที่ยงคืนเจ้าค่ะ   แล้วเจอกันใหม่ทริปต่อๆไปกับ My vacation ของ Dek-mor นะคะ

เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ที่มาเก๊า

ธูปวัดนี้วนสวยเชียวค่ะ แต่ควันธูปไม่แพ้วัดมังกร(เยาวราศบ้านเราเลยค่ะ)

เทพเจ้าที่ชายหาดน้ำตื่น ใกล้ๆกับจุดชมวิววิคตอเรีย

โบสถ์เซ็นต์ปอล

ภาพบรรยากาศของเวเนเชียน

ต้องขออภัยด้วยค่ะ ที่ไม่ได้นำภาพสวย สวยมากฝาก ไปกันแล้วก็ถ่ายรูปสวยๆ มาฝากกันนะคะ
Dek-mor ขอบอกว่า My vacation ทริปนี้ใช้ได้ทั้งเงินหยวน เงินดอลล่าร์ และเงินมาเก๊า แต่เงินมาเก๊าใช้ได้เฉพาะที่มาเก๊าเท่านั้นนะคะ ไม่ควรแลกไปมากค่ะ